Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Du lịch Thái Lan thưởng thức nộm Som Tam


Nộm Som Tam là món nộm đu đủ nổi tiếng của ẩm thực Thái Lan. Du khách khi ghé qua những khu phố ăn uống thường không quên gọi món nộm này trong mỗi bữa ăn. Ngoài súp Tom Yum thì Som Tam chính là món khai vị đặc trưng cho văn hoá ẩm thực Thái Lan.

Nộm Som Tam thường xuất hiện trong những bữa ăn hàng ngày hay những bữa tiệc chiêu đãi khách của người Thái. Som Tam có mặt trên khắp đất Thái và mỗi vùng thì có những cách chế biến khác nhau. Tuy nhiên Som Tam phổ biến và đơn giản nhất là khi kết hợp với xoài xanh. Người Thái dùng đu đủ xanh nạo thành sợi mỏng, sau đó cho thêm chanh, đường thốt nốt, ớt, nước mắm, đậu đũa và xoài xanh thái sợi trộn đều.


Xem thêm: Du lịch Sam Son

Cách trộn nộm Som Tam không đơn giản là dùng tay hay đũa để đảo, mà phải giã trong cối. Cũng chính vì vậy mà món nộm này có tên là Som Tam, theo tiếng Thái phiên dịch có nghĩa là món giã trong cối có vị chua. Khi giã nộm người Thái không quên cho thêm chút tỏi, lạc để tăng thêm hương thơm cho nộm. Khi giã cũng không được để nộm nát, vừa giã vừa trộn để khi bày ra đĩa, từng sợi nộm đã ngấm đậm gia vị.



Nộm Som Tam sau khi giã xong, trút ra đĩa sẽ được rải thêm chút lạc, vài miếng cà chua bi xắt đôi và nhánh rau húng quế tăng phần bắt mắt. Nước nộm trong cối tuyệt đối không được bỏ đi bởi đó là phần nước ngon nhất, sẽ mang rưới lên đĩa nộm trước khi ăn. Khi thưởng thức nộm Som Tam, bạn cũng nên trộn thêm lần nữa để nếm trọn vị dưới lớp nước.


Món nộm Som Tam cũng như khẩu vị của người Thái, đầy đủ vị chua, ngọt, cay, thêm chút bùi bùi của lạc trong từng miếng nộm giòn lật sật. Món ăn này sẽ là vị cứu tinh cho bạn khi bữa ăn có những món nhiều dầu mỡ như món xào, món nướng. Đĩa nộm Som Tam màu sắc bắt mắt trên bàn ăn sẽ là món khai vị cuốn hút nhất trong một bữa cơm đậm chất Thái.


Xem thêm: Du lich Cua Lo

Bạn có thể đến Somtam Nua tại trung tâm thương mại Siam Square – một trong những địa chỉ nổi tiếng nhất với nộm đu đủ Som Tam để thưởng thức bữa tối với món ăn độc đáo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét