Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

Cách chế biến độc đáo của cuốn sủi Sa Pa


Món cuốn sủi được rất nhiều du khách khi du lịch tới Sa Pa đều tấm tắc khen ngợi không hết lời về món ăn này. Với cách chế biến thật độc đáo, người dân Sa Pa đã tạo nên được một món ăn thật hấp dẫn, với nhiều hương vị mới lạ và lôi cuốn.

Món cuốn sủi là một món ăn trông rất đơn giản, nó rất gần gũi với người dân Sa Pa. Tuy là nó đời thường và phổ biến nhưng lại có thể mang tới cho du khách nhiều hương vị mới lạ mà chỉ có đến với Sa Pa bạn mới được thưởng thức món ăn tuyệt vời đến vây.

Xem thêm: Du lich Sam Son

Món này còn được nhiều người dân nơi đây gọi với cái tên thân thuộc là phở khan, nó gần giống như món phở Tíu. Bên ngoài là bánh phở trắng tinh, mềm dưới bát. Lớp trên của phở đươc phủ bằng mì củ dong rang giòn tan hòa quyện cùng với hương thịt bò thơm phức. Thưởng thức món cuốn sủiluôn luôn phải có mặt của bát nước dùng sền sệt và hơi đặc.
Cuốn sủi là món ăn dân dã của người dân Sa Pa (Ảnh: Internet)


Ở phía trên cùng của mỗi bát cuốn sủi luôn được rắc một chút hạt tiêu, lạc . Cho thêm vài ngọn rau thơm, một ít ớt vậy là thực khách đã có thể thưởng thức món cuốn sủi thơm ngon hấp dẫn vô cùng.

Khi du khách ghé vào những quán ăn khác nhau là một lần du khách được nếm thử những món cuốn sủi có công thức và bí quyết hoàn toàn khác nhau. Nhìn chung thì món cuốn sủi phải tuân theo những bước cơ bản mà ai cũng biết. Tuy nhiên, để cho món cuốn sủi thực sự hấp dẫn và lôi cuốn thực khách thì người chủ quán luôn luôn phải nghĩ ra nhiều cách chế biến được gọi là tuyệt chiêu. Cũng chính điều này tạo cho du khách có thể thưởng thức được món cuốn sủi với nhiều hương vị mới lạ.
Cuốn sủi thường được thưởng thức nóng (Ảnh: Internet)


Món ăn này cần phải dùng ngay khi mới được mang ra còn nóng sốt, như vậy thì mới cảm nhận hết được sự thơm ngon của nó. Nước dùng của món cuốn sủi có cách chế biến không khác nước dùng của món phở là mấy. Chúng được cho lên cùng với phở trắng. Khi thưởng thức món cuốn sủi bạn có thể cho thêm nhiều loại gia vị như tương ớt,..

Vào buổi sáng, chỉ cần được thưởng thức một bát cuốn sủi thì đã rất ấm bụng. Đặc biệt vào những ngày thời tiết lạnh giá tại Sa Pa mà được dùng món ăn thì không còn điều gì tuyệt vời hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét