Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Súp Tom Yum nổi tiếng của Thái Lan


Những món ăn của người Thái luôn hấp dẫn thực khách bởi vị chua cay hảo hạng. Với hương vị đặc trưng ấy, súpTom Yum từ lâu đã trở thành món ăn nổi tiếng, đại sứ ẩm thực cho nơi đây cùng sự yêu thích của rất nhiều du khách.

Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế giữa gia vị, thảo dược và thực phẩm tươi sống với cách chế biến vô cùng độc đáo. Người Thái với sở thích ăn chua, ngọt, cay nên hầu như món ăn nào của họ cũng đều tổng hợp được những hương vị này, và súp Tom Yum là không ngoại lệ.


Súp Tom Yum là sự hòa trộn tinh tế giữa gia vị, thảo dược và thực phẩm tươi sống (Ảnh: Internet)


Súp Tom Yum hay còn gọi là canh Tom Yum được biết đến như món khai vị không thể thiếu trên một bàn ăn đậm chất Thái. Dưới bàn tay chế biến khéo léo của người đầu bếp, bát súp Tom Yum không những mang lại cảm giác ngon miệng mà còn hấp dẫn thực khách ngay bởi hương thơm ngào ngạt lan tỏa đầu mũi cùng màu sắc ấm nồng bắt mắt.

Cách chế biến Tomyum cũng không hề khó. Nguyên liệu chính để có được súp Tom Yum ngon đúng điệu cần có nước xương gà, tôm tươi, nấm và một số gia vị như chanh, xả,… Ban đầu, người ta ninh xương gà thật nhừ rồi thả tôm đã bóc nõn, sả, giềng và lá chanh, ớt vào. Khi nước đã sôi lại dậy hương thơm đặc trưng thì người ta thả nấm vào rồi nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Để làm tăng thêm hương thơm cùng vị béo bùi cho món canh, người Thái cùng thường cho thêm một chút nước cốt dừa vào khi đang đun sôi.


Đây là món khai vị đậm chất Thái (Ảnh: internet)


Mỗi bát súp Tom Yum đều có một vài lá chanh, vài miếng nấm xắt nhỏ, còn tôm thì được xếp lên trên cùng. Bát súp nóng hổi hương thơm chua cay bỗng đưa đẩy nước bọt khiến ai nấy muốn nếm thử ngay tức khắc. Nước súp vàng trong lăn tăn những chấm vàng đậm từ ớt rất hấp dẫn. Cắn miếng tôm chắc ngọt rồi nếm chút nước súp còn nghi ngút khói, bạn sẽ cảm nhận được vị cay lan tỏa từ đầu lưỡi khiến cơ thể cũng nóng dần lên. Sâu hơn một chút sẽ là vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng khiến du khách nhớ mãi hương vị của người Thái.

Súp Tom Yum có thể ăn kèm với bún hoặc cơm trắng, là món ngon xuất hiện từ những bữa cơm bình dị cho đến những bữa tiệc sang trọng của người Thái với vai trò là món khai vị. Người Thái cũng thường dùng nước súp Tom Yum để làm thành món lẩu ăn kèm với hải sản cùng các loại thịt, rau tươi.

Món súp có mặt trong những bữa cơm bình dị cho tới các bữa tiệc sang trọng (Ảnh: Internet)


Đến Thái Lan, bạn có thể gọi món súp Tom Yum ở bất kì nhà hàng nào trên mọi con đường, góc phố. Sau những buổi vui chơi với những trải nghiệm cực đã, bạn cũng có thể ghé tới những khu ẩm thực tấp nập người qua lại như Yaowarat, Sumvitkhoi 38 hay phố Yam San để thưởng thức rất nhiều món ngon nổi tiếng và nếm thử hương vị của súp Tom Yum chua cay. Sau khi nếm thử những xiên nướng vàng óng và những miếng phở xào Pad Thái, súp Tom Yum sẽ là vị cứu tinh cho bạn không còn cảm giác bị ngấy, và lại có thể tiếp tục khám phá những món ăn khác.

Nếu có cơ hội đến vương quốc của những nụ cười , bạn nhớ khám phá ẩm thực nơi đây qua món súp Tom Yum nổi tiếng này nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét