Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Du lịch Thái lan chớ bỏ lỡ xôi xoài


Xôi xoài, chè xoài là những món ăn ngon độc đáo của nền ẩm thực Thái Lan mà du khách không thể bỏ qua.

Thái Lan là vùng đất hội tụ những loại trái cây nhiệt đới như sầu riêng, măng cụt, và đặc biệt là xoài với món ngon nức tiếng thu hút du khách từ hương vị của xôi xoài chè xoài.

Xôi xoài



Nếu có cơ hội đến với Xứ sở chùa vàng, dạo quanh những khu phố ẩm thực như Yaowarat, Sam Yan, bạn không nên bỏ qua món xôi xoài nổi tiếng mang Ẩm thực Thái Lan đến với thế giới.

Xôi xoài là món ăn nhẹ được người Thái cũng như du khách đặc biệt ưa thích. Đúng như tên gọi, món ăn này là sự kết hợp tinh tế giữa xôi và xoài chín. Để làm nên món ăn này, người Thái thường chọn loại gạo nếp ngon cùng xoài ngọt vừa đủ xen chút vị chua dịu.


Khi làm xôi, họ đem gạo nếp đã ngâm qua đêm trộn với nước cốt dừa, bột bắp, lẫn chút sợi dừa tươi. Khi hạt nếp nở căng cũng là lúc hương thơm ngọt ngào lan toả theo làn khói nghi ngút. Lúc này, những miếng xoài chín vàng được xắt miếng đều đặn trên đĩa chờ trút xôi ra là thưởng thức ngay được. Để tăng thêm thẩm mĩ cũng như hương vị cho món ăn, người Thái thường rải thêm một lớp cốt dừa trẮng tinh mềm mại bên trên đĩa xôi xoài.


Mỗi miếng xôi ăn kèm một miếng xoài sẽ mang lại cho bạn cảm giác mát mát ở đầu lưỡi, vị chua ngọt dịu của xoài hoà quyện hương thơm béo ngậy của xôi. Ngoài cách xếp riêng biệt thì người Thái cũng có thể đặt xoài bên trên xôi rồi thêm lớp cốt dừa bên trên.

Thật không ngờ khi xôi được kết hợp với một loại hoa quả đã mang đến sự hấp dẫn khác biệt cho tinh hoa ẩm thực của người Thái.

Chè xoài



Xoài còn là nguyên liệu tạo nên hương vị thơm ngon quyến rũ cho món chè đặc sản ở Thái Lan. Vào những ngày nóng nực oi bức, món tráng miệng mát lạnh được lựa chọn nhiều nhất đó là chè xoài.

Chè xoài được mệnh danh là món chè ngon nhất Thái Lan. Đến bất kì nhà hàng ăn uống từ nhỏ đến lớn trên khắp đất Thái, bạn đều có thể gọi món chè xoài để tráng miệng sau bữa ăn.


Món ăn này được chế biến chủ yếu từ những trái xoài chín mọng. Người ta xay nhuyễn thịt xoài với nước dừa, sữa tươi, một chút đường rồi đun sôi. Hỗn hợp này sau khi đã nguội sẽ được cho vào ngăn mát để bảo quản.


Khi thưởng thức, người ta múc chè ra bát, thêm vài miếng xoài xắt vừa miệng ăn rồi rải thêm một lớp cốt dừa béo ngậy bên trên. Bạn sẽ cực kì ấn tượng bởi vị ngọt thơm hấp dẫn của chè xoài mát lạnh lan toả đầu lưỡi.

Sau một ngày rong ruổi khám phá vương quốc của những nụ cười, hãy ghé đến nhà hàng bất kì để tự thưởng cho mình bátchè xoài ngọt lịm mát lạnh này nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét