Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Dạo quanh phố ẩm thực Thái


Thịt xiên nướng hay còn gọi là moo ping – được biết đến như món ăn mà hầu hết du khách nào đến với Thái Lan cũng muốn thưởng thức. Món ăn đường phố này tuy dân dã nhưng lại có sức hấp dẫn riêng biệt, chỉ nghe mùi hương thôi ai nấy cũng đều tới nếm thử ngay tức thì.


Xem thêm: Du lịch Cát Bà Hải Phòng

Khám phá ẩm thực Thái Lan, bạn sẽ vô cùng hào hứng bởi sự đa dạng, phong phú cùng hương vị đặc trưng hấp dẫn được chế biến bởi bàn tay khéo léo của những người đầu bếp. Không cầu kì trong cách chế biến như người Tàu, cũng chẳng phức tạp như cách trang trí của người Nhật, món Thái giản đơn những vẫn mang lại nét quyến rũ riêng biệt từ những món ăn cao cấp trong những bữa tiệc hạng sang, cho đến những món ăn vặt bày bán khắp đường phố. Thường du khách tới Thái Lan lại ưa chuộng khám phá ẩm thực đường phố hơn. Những món ăn vặt như xôi xoài, chè xoài, pad Thái, và đặc biệt là thịt xiên nướng luôn là lựa chọn đầu tiên của rất nhiều du khách.


Moo-ping là một trong những món ăn vỉa hè được yêu thích nhất tại Thái Lan. Những hàng bếp than tỏa khói nghi ngút trong những quán xá ven đường đông đúc người ra vào đã trở nên quen thuộc với hình ảnh đường phố Thái.

Những xiên thịt nướng được chế biến rất thơm ngon, mang đến hương vị đặc trưng của người Thái. Thịt xiên được làm từ thịt lợn và thịt gà là chính. Những miếng thịt vuông vức vừa miệng ăn được tẩm ướp vị ngọt vừa đủ, hơi cay cay đậm chất Thái. Khi thịt đã ngấm gia vị, người chủ hàng nhanh chóng xiên thịt vào que tre rồi đặt lên bếp nướng.

Thịt nướng từ than bao giờ cũng thơm và ngon hơn, do vậy mọi bếp nướng ở Thái đều dùng than chứ không dùng điện hay những loại bếp khác. Khi nướng thịt, người chủ hàng phải chú ý quạt lửa cũng như lật đều xiên thịt sao cho miếng thịt chín tới chứ không bị cháy. Xiên thịt chín sẽ có màu vàng óng ả, hương thơm ngọt ngào từ gia vị tẩm ướp xen lẫn mùi thơm khói than của bếp.

Thịt xiên nướng phải ăn ngay khi còn nóng, ngon nhất là khi người chủ hàng vừa mới nướng xong. Mỗi quán ăn đều có những loại sốt ăn kèm xiên nướng được chế biến khác nhau, tuy nhiên đều mang những hương vị đặc trưng như chua, cay, ngọt.



Bạn có thể đến những khu phố ẩm thực nghi ngút khói nướng để thưởng thức Moo-ping của người Thái hay dạo quanh vỉa hè nơi thiên đường mua sắm Pratunam để có thể tìm thấy món ăn này.

Những xiên thịt nướng thơm lừng, nóng hổi sẽ là món ăn ghi dấu đặc biệt nhất trong lòng thực khách khi đến với Vương quốc Thái Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét