Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Du lịch Quan Lạn phải ít nhất 1 lần thưởng thức hải sâm

Hải Sâm Quan Lạn là món ăn được xếp vào hàng ẩm thực “cao lương mĩ vị” phải thử ít nhất một lần khi tới du lịch tại Quan Lan.

Hải Sâm Quan Lạn

Hải Sâm Quan Lạn còn có tên gọi khác là dưa chuột biển hay đỉa biển. Đây là một loại động vật biển thuộc lớp Holothuroidea, hải sâm có thân hình dài, có xương nằm ngay dưới da, bên ngoài lớp da còn có lông, sống sâu trong lòng biển.

Khi đến du lịch Quan Lạn Quảng Ninh, du khách tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm thường bắt gặp hải sâm xuất hiện nhiều tại vùng biển Minh Châu. Đối với người dân nơi đây thì hải sâm là thức ăn quý giá, được cho là “cao lương mĩ vị” của Quan Lạn vì tác dụng chữa bệnh của nó.
Món ngon Quan Lạn - Hải Sâm

Theo Đông y hải sâm có vị mặn, tính ấm có tác dụng dưỡng huyết, nhuận táo, bổ âm, bổ thận, ích tinh. Người ta thường dùng hải sâm để chữa các chứng bệnh như hư nhược, tinh huyết hao tổn, tiểu tiện nhiều lần, táo bón và hỗ trợ điều trị suy thận. Đặc biệt, hải sâm còn có khả năng phòng chống khối u, chống chứng máu loãng, giảm đường huyết và mỡ máu. Ngoài ra, hải sâm còn có tác dụng chống lão hóa, tăng cường hoạt động của thần kinh, chống mệt mỏi cơ bắp, bổ sung chất tạo máu, tăng cường tuần hoàn máu, cải thiện khả năng hấp thu ôxy…

Hải sâm giàu axit amin, hàm lượng lên đến 86,5%; trong đó arginine chiếm 11,9%. Ariginine là thành phần chính để tổng hợp collagen, có tác dụng thúc đẩy tế bào tái sinh, hồi phục tổn thương cơ bắp, tiêu trừ mệt mỏi, hồi phục thể lực. Chúng được coi là đặc sản tại các nước Đông Á hàng nghìn năm qua.
Hải Sâm - vị thuốc tuyệt hảo

Hải sâm còn là loài đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái biển. Như "những người lao công cần mẫn", chúng là loài chuyên ăn xác chết của động vật dưới biển, giúp thiết lập cân bằng vi sinh môi trường đáy biển, phục hồi hệ sinh thái san hô.

Nếu được đi du lịch Quan Lạn thì ngoài việc tận hưởng những bãi tắm trong xanh, mát mẻ thoát khỏi cái nóng bức ôi ả của thành thị, thì các du khách tour Hà Nội Đà Nẵng không thể bỏ lỡ món đặc sản hải sâm – tuyệt tác từ thiên nhiên mà chỉ có thể thưởng thức tại Quan Lạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét